Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Điện thoại Xiaomi bí mật gửi dữ liệu về Trung Quốc

Điện thoại Xiaomi bí mật gửi dữ liệu về Trung Quốc

Trên 1 diễn đàn công nghệ IMA tại HongKong ,thành viên có nick name Kenny Li đã cho biết , chiếc Smartphone RedMi Note của hãng Xiaomi anh đang sử dụng đã tự động kết nối với 1 máy chỉ có địa chỉ IP của TQ,mỗi khi anh kết nối wifi ,tuy nhiên nếu sử dụng mang 3G thì không xảy ra hiện tượng trên. A cũng cho biết, mình chỉ đưa ra cảnh báo để mọi người chú ý hơn.





Hiện tượng điện thoại luôn nóng hơn mức bình thường mỗi khi kết nối wifi dù không sử dụng,khiến anh nghĩ rằng máy đang cập nhật Firmware ngầm, tuy nhiên ngay cả khi đã cài lại chương trình (Root máy) cập nhật lên phiên bản mới nhất, việc chạy ngầm trao đổi data vẫn xảy ra mỗi khi có kết nối wifi. Điều đó chứng tỏ tiến trình này đã được tích hợp mặc định trong máy từ lúc phát triển sản phẩm.




Điện Thoại Xiaomi bí mật gửi dữ liệu gửi về Trung Quốc

Các nội dung được truyền tải về sever máy chủ của hãng Xiaomi không chỉ là hình ảnh mà còn cả những tin nhắn cá nhân, anh bức xúc , "không biết hãng Xiaomi muốn lấy dữ liệu của người dùng vào mục đích gì, nhưng điều này là vi phạm quyền riêng tư và phải được hãng giải thích thỏa đáng". Tuy nhiên, anh cũng mong tất cả mọi người đang sử dụng sản phẩm của Xiaomi,giúp anh kiểm chứng các sản phẩm đang sử dụng xem có giống với trường hợp của anh hay không .





Tại Hongkong Xiaomi đang rất nổi và các sản phẩm được bán rất chạy trong thời gian qua ,một số sản phẩm có độ "hot" có thể bán hết trong vài ngày. và tại Việt Nam hãng này cũng tham gia thị trường pin sạc dự phòng được bày bán tại rất nhiều hệ thống bán lẻ trên toàn Quốc.


Gần đây 1 điện thoại model Star N9500 chạy HDH android của Trung Quốc cũng là 1 sản phẩm được cài sẵn gián điệp trojan Uupay.D từ khi sản xuất, chương trình này có nhiệm vụ sao chép mọi thông tin cá nhân, kể các tin nhắn và kích hoạt ghi âm các cuộc gọi, thậm chí tự động ghi âm các cuộc nói chuyện trong phòng làm việc và gửi thông tin về sever của các dịch vụ có thu phí. N9500 là sản phấm nhái mẫu mã của Galaxy S4 rât đắt khách của hãng SAMSUNG




Android là mục tiêu của rất nhiều mục đích xấu


HDH Android đang là xu hướng công nghệ của thế kỷ 21,bởi tính ứng dụng cao và dễ sử dụng, tuy nhiên nó lại là mục của rất nhiều thủ đoạn tấn công bằng mã độc ., Tuy vậy ,việc chính các hãng sản xuất cài Trojan để thu thập thông tin cá nhân vào 1 mục đích bất kỳ là điều không người dùng nào chấp nhận


Minh Minh pin sac du phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét