Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Công nghệ sạc pin bằng nước mưa

Công nghệ sạc pin bằng nước mưa

Sạc pin điện thoại bằng nước - Nguồn năng lượng luôn thu hút rất nhiều các nhà khoa học quan tâm nghiên cứu, Mới đây 1 số nhà khoa học của viện Công nghệ Massachusetts (MIT) có trụ sở tại 7 Massachusetts Ave, Cambridge, MA 02139, Mỹ đã phát hiện ra cách khai thác nguồn điện có thể xạc pin cho điệ thoại từ nguyên lý "giọt nước"



Dùng nước mưa sạc pin điện thoại?Hiệu ứng lá sen, tức chỉ một bề mặt kháng nước
Theo đó các chuyên gia nghiên cứu đã cho ra mắt 1 thiết bị vơi nguyên lý cực kỳ đơn giản , có thể cung cấp năng lượng "sạch" để sạc pin cho các thiết bị điện tử như điện thoại, các loại thiết bị di động ... nguồn tin từ chuyên trang Applied Physics Letters.

Về nguyên lý hoạt động theo nguyên tắc cơ bản như sau : nước cô đặc và bật lên trên một số bề mặt cụ thể, gọi là cơ chế kháng nước, và bị thu hút bởi các bề mặt khác, gọi là bề mặt hút nước.
Về hệ thống phát điện được các trợ lý của giáo sư Nenad Miljkovic nghiên cứu phát triển gồm 2 dãy kim loại, từ đó những giọt nước sẽ di chuyển từ thể kháng nước sang thể hút nước .

Với nguyên lý "chuột túi" này sẽ sản sinh ra dòng điện có thể khai thác sử dụng và sạc pin cho các thiết bị số , tuy nhiên công trình này cần nhiều hơn thời gian để phát triển, bởi hiện nay cơ chế sạc đầy cho 1 chiếc điện thoại co mức dung lượng 1500mAh phải mất đến 12h. quá lâu để có thể phát triển và thương mai hóa sản phẩm .

tác giả Phi Yến Posted by pin sac du phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét