Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Chọn mua pin sạc dự phòng

Chọn mua pin sạc dự phòng

Chon mua pin sạc dự phòng - Trên thực tế , nhu cầu về sủ dụng các thiết bị số mỗi ngày thêm nhiều hơn để phục vụ công việc và giải trí, thế nhưng,dù bạn có đủ tiền để mua 1 thiết bị cao cấp và đắt tiền đến đâu thì thời lượng pin để sử dụng vẫn rất giới hạn cho nhu cầu bất tận, tât nhiên chúng ta có thể mua thêm pin sạc dự phòng, đương nhiên, nhưng trước hết cũng cần sử dụng thiết bị đúng cách để có thể kéo dài thời gian sử dụng của chính thiết bị trước đã.



Chọn mua pin sạc dự phòng

Có 1 điều thực sự oái oăm chính là các thiết bị số có thiết kế thời trang (siêu mỏng , nhỏ gọn), lại càng giảm thọ thời gian sử dụng pin của bạn, Pin có thể chạy tối đa chỉ trong vòng 1 ngày (thường là không được) đối với điện thoại smartphone và Ipad , điều đó luôn là sự quan tâm nhất của người dùng trước khi chọn mua sản phẩm, Hiện các kỹ sư vẫn đang nghiên cứu để cho ra thị trường các loại pin có dung lượng và độ bền tối ưu nhât cùng các chip xử lý tiết kiệm năng lượng nhât , nhưng với hiện tại , chúng ta vẫn phải tự tìm cách kéo dài thời gian sử dụng pin thông qua cách sử dụng hợp lý , sau đây là cách để thiết bị của bạn có thể sủ dụng được lâu hơn. trong trường hợp khẩn cấp .



Chọn mua pin sạc dự phòng là cần thiết cho nhu cầu sử dụng của thiết bị của mình.

Đừng để hết mới sạc pin

Trước khi quyết định mua pin sạc dự phòng bạn cần cân nhắc tối ưu hóa việc sử dụng nó và tuân thủ một vài quy tắc thông thường. Điều này bắt đầu từ những thói quen tốt ở lần khởi động thiết bị đầu tiên. Với loại pin li-ion (lithium-ion), hiện nay đang được trang bị cho hầu hết các máy thông thường chúng có 1 mức năng lượng nhất điịnh trong sản phẩm , hãy sử dụng hết trước khi sạc chúng lần đầu tiên.

Đã qua rồi cái thời Sạc -xả của loại pin ( Ni-CD và Ni-MH) thế hệ pin với cái tên rất công nghệ "hiệu ứng nhớ" Gây bất công cho những người không rành công nghệ hay vì bận rộn , vì nếu sử dụng không đúng cách , cùng 1 loại pin nhưng chất lượng lại không giống nhau cho mỗi cách mà chủ nhân sử dụng.!

Với loại pin lithium bạn có thể sạc đầy hay vì lý do bận rộn bạn có thể "tranh thủ" những lần sạc ngắn, nhưng lặp đi lặp lại, hơn là đợi pin ở tình trạng cảnh báo (pin yếu) để sạc đầy. tốt nhất chung ta nên sạc pin cho thiết bị ở mức còn lại 10% đến 15% pin.

Tối ưu hóa tuổi thọ pin

Lý thuyết không phải là lúc nào cũng đi đôi với thực hành, người ta thường không có thời gian (bận rộn) để nhớ đến việc sạc pin trong 1 ngày hoặc không ở gần một ổ cắm hoặc một cổng USB nào đó.

Để kéo dài tuổi thọ pin, chúng ta cần điều chỉnh độ sáng của máy, quản lý hoạt động cập nhật/tải trên nền máy, xác định các ứng dụng ngốn nhiều năng lượng pin, ngắt kết nối Wi-Fi, Bluetooth hoặc kích hoạt chế độ máy bay (Airplane Mode), bạn có thể làm theo các hướng dẫn dành cho mỗi ứng dụng này.

Mua pin sạc dự phòng cần lưu ý nhãn mác

Giải pháp hỗ trợ pin tốt nhất, phổ biến nhất cho thiết bị của bạn là pin sạc dự phòng Pin dự phòng giờ đây có bán rất nhiều trên kháp các của hàng đại lý, thậm chí còn được bày bán ngay trên ...vỉa hè . nó được đặt cùng với các thiết bị tiện ích khác. Nhưng bạn cần cẩn thận, do cấu tạo hóa học của nó, pin sạc dự phòng chất lượng kém có thể gây nguy hiểm, bị nóng chảy, bị cháy thậm chí còn phát nổ. Để hạn chế rủi ro, hãy kiểm tra pin xem có chứng nhận tiêu chuẩn CE và RoHS trên thiết bị hay không. tất nhiên , pin rởm đôi khi cũng có thể in biểu tượng này .

Cần xác định việc sử dụng pin bên sạc ngoài (nhỏ và kín đáo) để dự phòng cho iPhone của bạn hoặc pin dung lượng cao để sạc đồng thời cho máy tính bảng, máy ảnh, điện thoại thông minh cho một gia đình nhỏ khi đi nghỉ.

- Nếu pin dự phòng chỉ dùng cho điện thoại thông minh, chỉ cần thiết bị có một đầu ra dung lượng 1 ampe là đủ.

- Nếu bạn muốn sạc cho nhiều thiết bị, trong đó có máy tính bảng, cần phải lựa chọn một loại pin cung cấp dung lượng từ 2 hoặc 3 ampe cho sạc nhanh, không có nguy cơ quá nóng.

- Những loại pin có dung lượng cao thường có một số cổng USB để sạc cho nhiều thiết bị cùng một lúc thông qua cổng USB.
- Giải pháp thích hợp nhất với điều kiện là cung cấp đủ dung lượng cho thiết bị.

Công suất pin nội bộ máy thường được đo bằng mAh (milliampe- giờ) có thể thay đổi tùy theo thiết bị đầu cuối như 2800 mAh cho Galaxy S5, 1440 mAh cho iPhone 5 hoặc 8820 mAh cho iPad Air. Hãy nhớ rằng các chỉ số luôn luôn không giống nhau giữa các nhà sản xuất, giữa điện mAh và Wh (Watt-giờ) và tổn thất năng lượng do chuyển đổi điện áp, bạn nên lựa chọn pin sạc ngoài cung cấp dung lượng cao hơn dung lượng pin nội bộ của thiết bị mà bạn đang có.

Một pin 30.000 mAh có giá bán ít hơn 15 euro ít có độ tin cậy hoặc không cung cấp đủ dung lượng mà máy bạn cần. Thông thường, giá khoảng từ 15 đến 20 euro cho pin dự phòng nhỏ 3.000 mAh và từ 40 đến 50 euro đối với pin công suất cao hơn 10.000 mAh.

Một số pin sạc dự phòng phù hợp với bạn.

Thị trường pin sạc dự phòng rất phong phú với vô số các thiết bị không có tên (nhãn mác), rất khó để khuyên bạn chọn những thiết bị cụ thể. Đến nay chúng tôi đã xác định được ba loại pin sạc ngoài với 3 tính năng sử dụng khác nhau.

Nếu chọn mẫu mã bền và an tâm, chúng tôi khuyên bạn nên dùng Pisen , Pny , Leyou, Sky , Anker ..., có công suất từ 5000 mAh đến 15000mAh tùy nhu cầu sử dụng của bạn.




Quế Anh - cnet

Tham khảo tại http://pinsacduphong.edu.vn/PIN-SAC-DU-PHONG.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét