Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Cách xử lý điện thoại rơi xuống nước

Cách xử lý điện thoại rơi xuống nước

Cách xử lý điện thoại rơi xuống nước - Mùa mưa đã đến, những cơn mưa đầu mùa đến thật bất ngờ nhưng lại rất xối xả. Chúng ta dù có cẩn thận đến đâu vẫn có thể sẽ gặp phải tình trạng chiếc điện thoại yêu quý của mình bị rớt xuống nước hay gặp phải ẩm ướt khi đi mưa ,có 1 vấn đề rất hay xảy ra theo tâm lý khổ chủ,chính là cố gắng bật nguồn thiết bị để xem dế yêu của mình còn "sống hay đã chết" và điều đó vô tình khiến thiết bị "ngỏm" luôn thay vì hoàn toàn có thể cứu được
Có 1 số phương pháp trước đây theo cách dân gian là sử dụng gạo hoặc máy sấy tóc…để sơ cứu thiết bị sau khi rơi xuống nước.Tuy nhiên biện phát này không phải lúc nào cũng hiệu quả,Sau đây có một phương pháp được cho là tốt hơn để cứu lấy chiếc điện thoại mà ít ai nghĩ tới.



Điện thoại rơi xuống nước phải làm sao?

Step 1: Ngay khi điện thoại của bạn bị nhiễm nước, hãy tắt ngay nguồn.tháo pin ra khỏi máy, Bạn nên thực hiện điều đó ngay và thời chỉ tính bằng giây sau khi máy rơi xuống nước, đó là công việc đầu tiên. Mục đích chính là tắt nguồn trước khi nước ngấm vào mạch điện gây chập và đứt vi mạch, hay khó khăn cho việc sửa chữa và giảm chất lượng máy dù máy có được cứu sống.


Tắt nguồn và tháo pin ra khỏi máy càng sơm càng tốt

Step 2:Nếu có thể tháo được vỏ máy ,hãy tháo ngay và vảy cho hết nước đọng,tháo thẻ nhớ , pin , và thẻ sim, Lau khô bên ngoài điện thoại bằng chiếc khăn mềm,dùng bông tăm lau khô các cổng kết nối , nhất là cổng kết nối, loa và micro.



Lau khô điện thoại rơi nước bằng khăn mềm
Step 3: Mếu trường hợp máy bị rơi và sũng nước mà bạn không thể mở máy hãy đem tới tiệm điện thoại uy tín gần nhất 

Bước 4: Trong trường hợp bị nhiễm nước nhẹ hoặc bị nhiễm nước nặng nhưng xa trung tâm sửa chữa hay vì đêm khuya các trung tâm sửa chữa không còn hoat động, bạn Đặt thiết bị đã sơ cứu các bước ở trên vào trong một túi kín cùng với vài gói hút ẩm (silica gel). (1 chất làm khô thường tìm thấy trong các sản phẩm mới như giầy và túi, lọ thuốc tây…). Các chất hút ẩm này được sản xuất để hấp thụ hơi ẩm rất hiệu quả.



Sử dụng túi hút ẩm cho điện thoại rơi xuống nước

Step 5: Hãy chờ đợi. đây chính là quãng thời gian khó khăn với bất kỳ ai, bạn đang rất nôn nóng liệu chiếc máy của mình còn có thể hoạt động được hay không? tuy nhiên bạn vẫn phải chờ đợi !thời gian có thể lên đến 72h nếu bị nặng ,rất lâu phải không?

Step 6:Hưởng thụ thành quả, bạn hãy bỏ pin cào và bật nguồn . sau suốt thời gian trên các chất làm khô đã có thời gian để hấp thụ hết độ ẩm trên thiết bị. Nếu bạn đã làm tất cả đúng như trên, điện thoại của bạn sẽ quy về với bạn.

Lưu ý chung

Cách trên là cách "sơ cứu" tốt nhất cho chiếc điện thoại của bạn, cách tốt nhất vẫn là các thao tác bước 1 ,2 và bước 3, tuy nhiên vì lý do nào đó bạn không thể thực hiện bước 3 thì các bước tiếp theo cũng rất hiệu quả. Các sản phẩm thiết bị điện tử sẽ có thể không còn tốt như lúc ban đầu và phụ thuộc vào cách mà bạn thaó pin và lau khô ngay khi vừa rơi nước hay không Vì vậy, nếu một năm sau, điện thoại của bạn bị hư hỏng và không sử dụng được thì bạn cũng sẽ biết lý do tại sao chúng bị thế.

Vấn đề bảo hành.

Các nhà sản xuất có quyền từ chối bảo hành thiết bị khi bị ngấm nước hay độ ẩm quá mức cho phép. riêng đối với hàng xách tay sẽ tùy theo tay nghề và sự dễ tính của chủ cửa hàng để phát hiện được máy bạn vô nước hay không, với nhà sản xuất , thiết bị được đánh giá bằng chỉ số nhận biết mức ngấm nước (water indicator) từ đó nhà sản xuất biết được rằng thiết bị đó đã bị ngâm nước ở mức độ nào. ví dụ ở iPhone 5S có thể tìm thấy bên trong khe cắm thẻ SIM. Khi chúng bị ướt, chỉ số này sẽ thay đổi từ màu trắng sang đỏ.

Nguồn:pin sac du phong - pin sac du phong cho dien thoai
CTY TNHH -TM-DV DT-VIỄN TH�"NG M-BAY
Địa chỉ :32 Văn Cao P.Phú Thọ Hòa Q Tân Phú

Website : http://cansangnhuong.com
Điện thoại :0909 999019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét