Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Hướng dẫn chuyển từ bộ nhớ điện thoại sang thẻ nhớ

Hướng dẫn chuyển từ bộ nhớ điện thoại qua thẻ nhớ - Các sản phẩm smartphone thường thiết kế khi cài đặt các ứng dụng sẽ lưu trên điện thoại thay vì thẻ nhớ . và sau 1 thời gian sủ dụng , các ứng sẽ nhiều thêm đồng nghĩa máy bạn sẽ bị tràn bộ nhớ, gây ra hiện tượng ỳ ạch , vậy làm thế nào để chuyển toàn bộ ứng dụng từ máy qua thẻ nhớ?để khắc phụ tình trạng trên hay làm theo cách sau nhé .

Các sản phẩm Smart phone sử dụng HDH Android từ phiên bản 2.1 về trước không cho phép bạn di chuyển ứng dụng và lưu vào thẻ nhớ, nhưng từ phiên bản 2.2 cho đến nay đã cho phép làm điều này. Nhưng việc chuyển dữ liệu bằng phương pháp mặc định trên Android chỉ có thể chuyển được 1/3 ứng dụng sang thẻ nhớ mà thôi. Nếu bạn muốn chuyển hoàn toàn ứng dụng sang thẻ nhớ bạn phải sử dụng ứng dụng của nhà sản xuất thứ ba là Link2HD.

xem thêm : thẻ nhớ Samsung


Hướng dẫn chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ

Để có thể chuyển được ứng dụng sang thẻ nhớ bằng Link2SD thì thiết bị của bạn phải chắn chắn đã được root, và thẻ nhớ của bạn đã được phân vùng. Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn phân vùng thẻ nhớ để có thể sử dụng được ứng dụng này.

Lưu ý: Thẻ nhớ điện thoại của bạn phải có dung lượng lưu trữ lớn, là loại thẻ có tốc độ đọc/ghi tốt. Tuyệt đối không sử dụng các loại thẻ không rỏ nguồn gốc (noname,...) các loại thẻ lậu, thẻ nhái có giá thành rẻ xuất xứ từng Trung Quốc. Vì khi cài ứng dụng lên thẻ nhớ thì việc truy xuất dữ liệu thường xuyên sẽ làm tuổi thọ của thẻ nhớ giám, gây nóng thẻ, nếu sử dụng các loại thẻ nhớ "dỏm" có tốc độ không nhanh thì hoạt đông của ứng dụng trên thiết bị sẽ không được ổn định, tệ hơn thì có thể sẽ gây cháy thẻ làm ảnh hưởng đến thiết bị

Hướng dẫn phân vùng thẻ nhớ

Đầu tiên bạn tải về chương trình MiniTool Partition Wizard Home Edition cho máy tính của bạn. Sau đó tiếng hành cài đặt như ứng dụng bình thường. Hoàn thành cài đặt, bạn bắt đầu khởi động chường trình lên, cấm thẻ nhớ vào đầu đọc thẻ và kết nối với máy tính. Sau đó bạn thực hiện như video dưới đây.

Sau khi phân vùng xong bạn có thể gắn thẻ nhớ vào thiết bị. và tải về ứng dụng Link2SD


Hướng dẫn chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ

Ứng dụng này sẽ hiển thị tiếng Việt trên các máy có cài đặt mặc định ngôn ngữ là tiếng Việt. Sau khi tải về và cài đặt, bạn khởi chạy ứng dụng. Đầu tiên, ứng dụng sẽ hỏi bạn phân vùng thứ hai trên thẻ nhớ của bạn theo định dạng nào, bạn chọn theo lựa chọn thao tác trên thẻ nhớ lúc nãy (theo hướng dẫn trên là ext2). Có thể bạn sẽ phải khởi động lại điện thoại theo yêu cầu của ứng dụng.

Từ ứng dụng, bạn chọn icon hình cái phễu, chọn trên bộ nhớ điện thoại để hiển thị các ứng dụng đang được lưu trên bộ nhớ điện thoại.

Hướng dẫn chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ

Hướng dẫn chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ
Một danh sách các ứng dụng sẽ hiện ra. Muốn chuyển ứng dụng nào vào thẻ nhớ, bạn chọn ứng dụng đó, chọn nút Tạo gắn kết trong phần hiện ra tiếp theo (không chọn Chuyển sang thẻ nhớ).

Hướng dẫn chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ

Ứng dụng của bạn đã được đưa vào thẻ nhớ. Link2SD sẽ biết tự động nhận dạng và đưa dữ liệu ứng dụng vào phân vùng thứ hai (bị ẩn) của thẻ nhớ. Tính năng này rất mạnh, giúp bạn đưa ứng dụng của mình hoàn toàn vào phân vùng ẩn của thẻ nhớ, hạn chế việc lưu trữ dữ liệu ứng dụng bừa bộn trên thẻ nhớ.



Hướng dẫn chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ

Như vậy là bạn có thể chuyển toàn bộ ứng dụng sang thẻ nhớ. Mong rằng điều này sẽ giúp ích cho các bạn.


theo Boy Milano Techrum.vn​ poster by thẻ nhớ giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét