Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Pin sạc dự phòng IPowe có thể dùng năng lượng mặt trời

Pin sạc dự phòng IPowe có thể dùng năng lượng mặt trời


Pin sạc dự phòng Ipower


Pin sac du phong ) - Hôm nay Techrum may mắn được trên tay một sản phẩm đặc biệt, đó là bộ sạc dự phòng iPower. Bộ sạc này do một nhóm bạn Việt Nam nghiên cứu và triển khai, trong đó có bạn @Dương Cầm. Điểm nổi bật nhất là ý tưởng mở rộng dung lượng theo dạng lắp ghép.




Pin sạc dự phòng Ipower có thể tự lắp ghép với nhau

Được lấy ý tưởng từ dự án điện thoại lắp ghép Ara của Google, các bạn Việt Nam đã thiết kế và phát triển bộ sạc dự phòng theo dạng xếp chồng lên nhau theo từng khối (block). Bạn nào thích và hay chơi "xếp hình" (ví dụ Lego) sẽ hiểu mỗi khối cứ chồng lên nhau và cứ chồng mãi ko có giới hạn. Vì thế về lý thuyết, viên pin dự phòng này có khả năng mở rộng dung lượng lên rất cao.


Một bộ pin dự phòng này gồm 2 phần cơ bản là phần Block chính để sạc, xả và các cell pin tiếp theo. Có thể gọi là bộ não, là block chính đảm nhiệm việc xuất nguồn ra cho các thiết bị và sạc các block pin ở dưới.






Pin sạc dự phong với 2 cổng USB tiện lợi khi sử dụng
Có 2 cổng xuất ra ngoài với nguồn ra 1A và 2A tuỳ theo như cầu và dòng điện mà thiết bị hỗ trợ, ngoài ra thì các bạn trong team cũng tích hợp chip thông minh giúp tối ưu sạc nhanh hơn và nhiều hơn so với một số sản phẩm cùng loại trên thị trường.






Khi ghép lại có kiểu dáng vuông vức khá đẹp mắt


Phần thứ 2 là các block chứa cell pin hiện có dung lượng 9000mAh cho mỗi block và tiếp xúc với nhau qua chân sạc bên góc. 4 góc có 4 cái lẫy gài vào để giữ cố định các block dính vào với nhau.






Pin sạc dự phòng và các mảnh ghép phong cách


Trên các khối pin bên dưới có ghi pin được lắp ráp tại Đài Loan và cell pin nhập từ Nhật về. Các bạn bên nhóm phát triển có chia sẻ công nghệ pin được sử dụng là Lithium-polymer với độ bền và tuổi thọ cao hơn các loại dùng pin ION trên thị trường.


Các bạn có một nút nhấn để kiểm tra dung lượng pin:






Đèn hiển thị dung lượng trên pin sạc dự phòng power


Ngoài ra, các bạn một block rất đặc biệt dạng panel chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng sạc đầy pin dự phòng. Trung bình để sạc đầy một block 9000mAh bằng ánh sáng mặt trời sẽ mất khoản 8 tiếng.






Có thể sử dụng năng lượng xanh từ ánh sáng mặt trời


Đây là một phụ kiện khá thú vị vì nó đảm bảo tính thẩm mỹ và đặc biệt hữu ích cho những bạn hay đi du lịch rừng núi, những nơi không có điện:​


Khi đưa ra ngoài ánh sáng mặt trời, đèn sẽ báo là pin đang được sạc:






Khi lắp đầy đủ 3 block, bộ pin sự phòng này có dung lượng lên đến 27000mAh và có thể tăng thêm tùy theo số lượng block lắp thêm.





Sản phẩm pin sạc dự phòng Ipower rất độc đáo


Cơ chế sạc được biết là bộ sạc sẽ dùng năng lượng của từng block để sạc cho thiết bị, như vậy sẽ dễ dàng kiểm tra và tháo bớt block nào còn ít hoặc không còn pin giúp giảm bớt độ cồng kềnh không cần thiết.


Nhìn chung đây là một ý tưởng tuyệt vời bởi mỗi người đều có những nhu cầu sạc khác nhau tùy theo môi trường, hoàn cảnh, thiết bị... Do đó tùy trường hợp mà chúng ta có thể tùy biến dung lượng bộ sạc, cách thức nạp pin cho phù hợp. Ngược lại, đối với sản phẩm pin dự phòng không thể tùy biến dung lượng, bắt buộc người dùng luôn luôn mang theo cả bộ bất chấp việc kích thước và dung lượng có thừa hay không.


Hiện viên pin này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và sẽ sớm có mặt trên thị trường vào tháng 10 năm nay. Các bạn bên nhóm phát triển còn chia sẻ trong tương lại sẽ có thêm dạng block với khả năng sạc không dây chuẩn Qi. Hiện vẫn chưa có giá chính thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét