Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Công nghệ sạc pin không dây Rezence

Công nghệ sạc pin không dây Rezence

Sạc pin không dây xu hướng mới cho công nghệ di động - Công nghệ sử dụng sạc pin không dây cộng hưởng từ là xu hướng công nghệ của tương lai nó có thể truyền tải năng lượng cách xa thiết bị vài centimeter.



Sạc pin không dây mọi lúc mọi nơi không cần đến pin sạc dự phòng

Trong suốt thời gian qua, các nhà sản xuất vẫn còn đang loay hoay tìm công nghệ pịn sạc mới thay thế các loại pin thông dụng hiện nay là pin lithium-ion/lithium-polymer. Sự bế tắc hiện tại đã khiến các nhà sản xuất di động buộc phải thiết kế các mẫu linh kiện sao cho nhỏ gọn và ít tốn năng lượng nhất , từ đó tăng thể tích vỏ thiết bị để có thể tích hợp được nhiều Cell pin mà vẫn đảm bảo tính nhỏ gọn .Tuy vậy,phương pháp này cũng không phải là tối ưu nhất ,ví dụ như các loại màn hình tiết kiệm pin như OLED có giá thành sản xuất khá cao. Vì vậy các nhà khoa học đang chuyển hướng nghiên cứu 1 lối đi khác khả thi hơn đó là sạc pin không dây.


Công nghệ sạc không dây Rezence tương thích đa thiết bị sử dụng cộng hưởng từ

Chưa bao giờ 1 giải pháp công nghệ lại thu hút được nhiều tập đoàn và công ty lớn cùng tham gia đến vậy ,có đến hơn 100 công ty và các tập đoàn đa Quốc gia cùng tham gia nghiên cứu như Sony , Toshiba ,Intel, Qualcomm và Samsung Electronics.. và cả tổ chức Alliance for Wireless Power cùng bát tay hợp tác để cho ra đời công nghệ sạc không dây mới mang tên Rezence Baseline System Specification Version 1.2. dựa theo nguyên lý sạc không dây cộng hưởng từ (magnetic resonance charging), được phát minh bởi nhà khoa học Nikola Tesla.

Không giống như sạc không dây quy nạp (inductive charging), Thiết bị sử dụng sạc không dây cộng hưởng từ không nhất thiết phải để trực tiếp lên bàn sạc mới nhận năng lượng , Loại sạc này có thể sạc từ các xa thiết bịn cần nạp vài centimeter. Và như thế, công nghệ này có thể được bố trí trong các đồ nội thất, hay bất kỳ đâu nơi công cộng, Nguồn năng lượng sẽ có ở mọi nơi mà không cần thiết phải có pin sạc dự phòng hay ổ cắm điện như hiện nay.




Thiết bị sạc pin không dây thế hệ hiện nay inductive charging
Ngoài ra, công nghệ Rezence còn có tính tương thích cao, tự điều áp và có thể sạc cùng lúc cho các thiết bị khác nhau dù đó là 1 chiếc smartphone hay Ipab cũng tựa như loại pin sạc dư phòng có nhiều cổng Usb rât thông minh ,chúng có thể tính toán mức sạc và thời gian sạc vì thế việc tối ưu hóa pin của thiết bị cũng diễn ra an toàn hơn , chắc chắn nếu công nghệ này trình làng sẽ là kỉ nguyên mới cho các năng lượng di động .

Tất nhiện sản phẩm trên sẽ cần thời gian đủ dài để nó phát triển và trình làng , với hiện tại việc để kéo dài và tiện lợi hơn khi sử dụng thiết bị điện tử di động, chúng ta vẫn cần các giải pháp pin sạc dự phòng đa năng cho công việc học tập và giải trí hiệu quả.

Nguồn :http://pinsacduphong.edu.vn/thiet-bi-sac-pin-khong-day.stm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét