Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Điện thoại sky dùng có tốt không?

Điện thoại sky dùng có tốt không?



Điện thoại sky quán quân 2014

Điện thoại sky có tốt không ? | có nên mua điện thoại Sky ?


Giới thiệu

Cácđiện thoại hiệu PANTECH dòng phổ thông thì đã xuất hiện vào những năm 2006 với các model GB300L, PG-1400, PG-3600, PG-8000 tất nhiên đo chỉ là sự le lói và các sản phẩm thời sơ khai ấy đã không để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dùng tại Việt Nam .Tuy nhiên Với các dòng sản phẩm Điện thoại SKY Hàn Quốc thì khác, xuất hiện trên thị trường Việt Nam chưa lâu ,thời gian gần đây sản phẩm này luôn được giới đam mê công nghệ săn lùng và bàn tán rầm rộ nhất là trên các điễn đàn chuyên trang công nghệ nổi tiếng ,Tại đó "Tín đồ SKY " Không chỉ là hỏi han mà còn chia sẻ kinh nghiệm sử dụng ,cách fix 1 số lỗi cơ bản, cook những bản ROM "Tiếng Việt mượt nhất" dành cho dòng máy của mình và cùng chia sẻ cho các thành viên khác....phải nói là rất nhộn nhịp , hiện tượng đó cũng tựa như như hồi HTC với HDH WINDOWPHONE hay IPHONE HDH IOS vậy.


Thiết kế trung tính phù hợp cho mọi người

Được mênh danh là "Sát thủ vô danh " cũng không ngoa khi mà Cái tên SKY còn khá lạ lẫm với phần lớn dân Việt nhưng khi xuất hiện lại lại soán ngôi của rất nhiều thương hiệu đình đám như Samsung . IPhone ,NOKIA .... tất nhiên là không nhiều nhưng khi miếng bánh thị phần vốn dĩ đã không còn lớn ,sự xuất hiện của SKy làm nó thêm nhỏ hơn, vậy thật ra nó có gì hay , ưu và nhược điểm như thế nào mà lại nổi loạn như vậy?

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn, người đang đưa điện thoại Hàn Quốc vào tầm ngắm mua sắm, có thêm những thông tin cần thiết trước khi quyết định rút hầu bao.

Trên thực tế điện thoại SKY Nói riêng hay điện thoại Hàn Quốc nói chung bao gồm các thương hiệu như Samsung , SKY , LG trong đó có 2 thương hiệu lớn và tên tuổi không còn xa lạ với mọi người đó là Samsung và LG , Tuy nhiên với Sky thì không nhiều người biết dù trước đây điện thoai Sky đã từng xuất hiện tại Việt Nam với cái tên Pantech

Về PANTECH cha đẻ của SKY:


Logo Pantech
Pantech là một công ty chuyên sản xuất điện thoại di động Hàn Quốc . Được thành lập vào năm 1991, Pantech chủ yếu là sản xuất và cung cấp cho thị trường trong nước , nếu có xuất qua nước ngoài sẽ là các đối tác như Hoa Kỳ, Nhật Bản , Trung Quốc và châu Âu.Pantech cũng hợp tác với PCD sản xuất điện thoại chuyên ngành.Theo Gartner. Năm 2012 Pantech là nhà sản xuất thiết bị cầm tay thứ hai bán chạy nhất tại Hàn Quốc.
Đối với thị trường Mỹ, các công ty chủ yếu sản xuất điện thoại theo đơn đạt hàng cho hai hãng không dây lớn nhất là AT & T và Verizon, Trong năm 2013 Pantech cho ra dòng martphone Model Vega Secret Note và chỉ trong vòng 30 ngày pantech đã bán được con số kỉ lục là 200.000 sản phẩm điều đó chứng tỏ không chỉ ở Việt Nam giới trẻ mới "phát cuồng" vì pantech mà ngay tại sân nhà ,Pantech cũng là fan cuồng của giới trẻ Hàn Quốc !

Điện thoại thông minh được sản xuất bởi Pantech và phát hành tại Hàn Quốc

Điện thoại Sky có gì nổi bật?

Sự ra đời của hàng trăm thương hiệu smartphone đình đám điều đó khiến cho chúng ta có những đánh giá chính xác hơn về 1 mẫu /thương hiệu điện thoại nào đó ,các tiêu chí như xài ổn định , mẫu mã đẹp , cấu hình mạnh , màn hình nét và chụp ảnh đẹp, và cả tên và xuất xứ thương hiệu ….là những điểm đầu tiên để xem xét và đặc biệt quan trọng nhất đó chính là giá sản phẩm , Pantech lợi thế nhất về điểm này.

Với điện thoại Sky mẫu mã không hề xấu ,nhưng cũng không đến mức quá đặc sắc để mọi người phải mê muội vì nó,mang tính đặc trưng truyền thống của các dòng smartphone căn bản, kích thước không quá dày gây bất tiện sử dụng , cũng không mỏng như lụa để gánh thêm cảm giác bất an , điểm mạnh trong thiết kế Sky là trung tính , phù hợp với mọi người " Nam phụ lão ấu đều dùng được" và điểm mạnh nhất của điện thoại SKY có lẽ là giá, giá rất rẻ so với cấu hình cao cấp của 1 chiếc Smartphone , khả năng xử lý và bố cục menu mạnh mẽ , mượt và thông minh và giá tốt chính là sức hút mạnh nhất mà dòng điện thại Sky chinh phục người dùng 

Nếu như chúng ta dùng từ "cái này ổn" để đánh giá 1 số sản phẩm sky đời đầu tại Việt Nam như điện thoại Sky A760 hay SKY A770 , thì càng về sau như các model SKY A800, SKY A810 sẽ là cụm từ "quá ngon" thì nhưng model như:SKY A820 , SKY A830 , SKY A840 ,SKY A850 , SKY A860 ...SKY A870 .... chúng ta buộc phải dùng câu cảm thán để đánh giá là "thật tuyệt vời " nhưng đánh giá này là khách quan từ những tín đồ SKY đã từng trải nghiệm 






Những trải nghiệm từ người dùng giúp chúng ta có cái nhìn khách quan hơn về điện thoại SKy từ trang TT- Công nghệ lớn xpress.net

Hãng Pantech không quảng bá rầm rộ tại Việt NAM hay bất cứ QG nào trên thế giới ngoài thị trường nội địa Hàn Quốc, điều đó lý giải vì sao dòng điện thoại này lại ít người biết đến và cũng chẳng có nhiều thị phần tại các nước ngoài, tuy nhiên nếu bạn là người Hàn, là du học sinh sống và làm việc tại Hàn thì bạn chắc hẳn sẽ biết rõ Người sử dụng điện thoại Sky Tại Hàn Không hề ít hơn so với số người sử dụng các hãng di động khác như Samsung hay LG , KT Tech... thậm chí cỏn đông đảo hơn bởi chất lượng và giá thành, điều đó cũng khẳng định Brand Name của Pantech là không thể nghi ngờ !

Tại sao Điện thoại Sky Gía rẻ như thế ?

Như trên đã nói , nếu như chiếc điện thoại Sky giá cũng đắt ngang ngửa như các dòng điện thoại khác cùng cấu hình thì PANTECH đã không chiếm được nhiều cảm tình người dùng đến vậy. điện thoại Sky Hàn Quốc được ưa chuộng là cấu hình mạnh, hiệu năng cao nhưng giá bán không quá đắt . Đồng thời, nó cũng không bị ảnh hưởng bởi tâm lí "Hàng China" như hàng trăm thương hiệu điện thoại giá rẻ đang bán nhan nhản khác mặc dù chúng có thiết kế cũng không thua SKY
Vốn dĩ điện thoại Hàn Quốc thường được bán kèm hợp đồng nhà mạng nên có giá khá rẻ. Tuy là máy được phân phối bởi nhà mạng nhưng hầu hết các điện thoại Hàn Quốc từ giữa năm 2011 trở lại đây đều có thể sử dụng được ngay với SIM tại Việt Nam mà không cần unlock ,không khác gì 1 máy phiên bản Quốc Tế và phần lớn máy đi qua các đường tiểu ngạch nên không chịu thuế VAT nên có giá rẻ hơn.

Nhược Điểm của điện thoại SKY Hàn Quốc ?
Thật ra điện thoại HQ rât ít các nhược điểm trong thời điểm hiện tại ,nếu có là trước kia khi mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam chưa có bản Rom Tiếng VIỆT và fix lỗi Tin nhắn giới hạn 80 kí tự ( Nguyên Gốc điện thoại Hàn Quốc ) Tuy nhiên ,Hiện tại số lượng người dùng điện thoại Hàn Quốc tại Việt Nam cũng khá đông, đồng thời cũng xuất hiện các diễn đàn dành riêng cho người dùng điện thoại Hàn Quốc có cung cấp sẵn các bản ROM đã được chọn lọc, tối ưu phù hợp để bạn tải về và cài đặt lên chiếc điện thoại của mình ,vì vậy các lỗi trên không còn là vấn đề quan trọng . nếu có chính là Việc tìm kiếm, tải về và cài đặt bản ROM mới có thể khó khăn đối với những người dùng phổ thông chưa quen thao tác. Khi đó bạn hãy liên hệ với một người có kinh nghiệm hoặc nơi mua máy để được trợ giúp.

Thứ 2 :theo kinh nghiệm từ một số thành viên trên diễn đàn, điện thoại Hàn Quốc có những lỗi dễ phát hiện như máy không bắt được sóng dẫn tới không gọi hoặc nhắn tin được, hoặc cũng có những lỗi khó phát hiện hơn như sóng yếu, chập chờn, sóng 3G và 2G tự chuyển qua lại... Nếu lỗi rõ ràng, người dùng có thể mang máy tới nơi mua để bảo hành, tuy nhiên những lỗi bảo hành liên quan tới sóng, khi bảo hành thường cửa hàng sẽ nhận lại máy kiểm tra và báo lại sau
Thứ 3:Điện thoại Hàn Quốc là hàng xách tay về Việt Nam nên nhìn chung chế độ bảo hành sản phẩm bán ra tại các cửa hàng sẽ không thể tốt bằng các sản phẩm chính hãng phân phối trong nước. Chính vì thế, nếu bạn đã quyết tâm mua điện thoại Sky, việc đầu tiên cần làm là tìm cho mình một địa chỉ bán hàng uy tín với chế độ bảo hành chu đáo nhất. nhìn chung các lỗi trên hầu hết đều đã được chia sẻ và áp dụng thành công tại các diễn đàn về công nghệ , nên nếu bạn là người am hiểu và thích "vọc" thì vấn đề trên không phải là rào cản để bạn phải chùn bước sở hữu cho mình 1 sản phẩm điện thoại Sky 

Pin không được khủng :Bản thân các smartphone này lần lượt ra mắt các phiên bản màn hình lớn hơn 5" và dùng hệ điều hành Android cùng cấu hình cao khiến pin không được lâu là chuyện có thể thông cảm , hy vọng thời gian tới hãng này tăng dung lượng hay công nghệ pin cao hơn để xứng tầm là dòng máy "khủng" theo đúng nghĩa của nó.

Văn phòng đại diện của Sky tại Việt Nam


Thị trường smartphone Việt Nam vốn màu mỡ, người tiêu dùng dễ chấp nhận cái mới và luôn thích khám phá công nghệ. Cuộc đổ bộ của dòng Sky Pantech qua hình thức xách tay đã mang đến không khí sôi động tại Việt Nam do giá cả cạnh tranh, chất lượng tốt, thiết kế thời trang cũng như những cập nhật mới nhất của hệ điều hành Android. tuy nhiên cái gì cũng có những ưu và nhược điểm nhất định điện thoại xách tay HQ vốn dĩ không thể đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi có sự cố về kỹ thuật như: chế độ bảo hành, đổi trả,… Điều này cũng sẽ gây ra ảnh hưởng không hề nhỏ đến uy tín của hãng trên thị trường smartphone vốn đang cạnh tranh rất khốc liệt. Tuy nhiên, sắp tới đây, điều này sẽ hoàn toàn được khắc phục bởi chiếc điện thoại chính hãng đầu tiên của Pantech – Vega Iron A870 sẽ được phân phối tại Việt Nam qua nhà phân phối chính thức là Smartcom. Smartcom – đơn vị thành viên của tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Petrosetco - hiện là nhà phân phối của nhiều hãng di động được yêu thích tại Việt Nam. Sự hợp tác của Smartcom và Pantech hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn trong cuộc đua công nghệ. điện thoại chính hãng sẽ được đảm bảo cả về chất lượng phần cứng lẫn phần mềm của máy. Cùng với sự hỗ trợ của nhà phân phối Smartcom, tất cả khách hàng của hãng Pantech sẽ được hưởng mọi quyền lợi về tất cả các chế độ bảo hành, khuyến mại một cách tốt nhất.
Chúc các bạn vui vẻ tìm cho mình 1 dế cưng phù hợp nhất !!!

Bài viết có sưu tầm tư liệu từ nhiều nguồn:

Trung Tâm kinh doanh và dịch vụ KTS MBAY
32 Văn Cao Phường Phú Thọ Hòa , Quận Tân Phú,TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0909 999 019
Email: info@phukienfone.com |Website: http://mbay.com.vn
(Điện Thoại Di Động Trọng Đức cũ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét